[SBS] Vụ bê bối của Park Bom nhóm 2NE1 đã được giải trình

Vào ngày 30 tháng 6, hãng truyền thông KBS đã đăng tải câu chuyện Park Bom (2NE1) đã nhập-lậu-thuốc trước đây từ Mỹ về Hàn Quốc.

Chủ tịch YG Ent Yang Hyun Suk đã viết một bức thư để giải thích lý do đằng sau vụ bê bối này, ông nói:

“Là một fan ai cũng biết rằng, Bom đã sống ở Mỹ một thời gian dài trước khi ra mắt và cô ấy mơ ước trở thành một cầu thủ bóng đá. Nhưng thật không may mắn, cô ấy phải chứng kiến sự ra đi của người bạn thân trong một trận đấu. Một cú shock lớn, nỗi buồn đau nặng trĩu giáng xuống cô ấy, điều đó thật quá khó khăn đối với một cô gái nhỏ.Cô ấy đã vượt qua thời gian đau đớn ấy, phải đi điều trị tâm lý và làm tâm lý trị liệu cùng một lúc. Cô ấy phải liên tục dùng thuốc dưới sự chỉ định của bệnh viện các trường đại học ở Mỹ

Từ sự việc đó Bom không còn có thể chơi bóng đá được nữa và quyết định trở thành một ca sĩ. Cô ấy trở về Hàn Quốc và tham gia thử giọng ở YG, tôi nhớ rất rõ ngày đó. Lý do mà tôi nhớ rõ cô ấy hơn rất nhiều người khác chính khi cô ấy nói rằng: “Em sẽ không trở thành ca sĩ nếu không thuộc về YG Ent”

Năm đó cô ấy không đậu, nhưng tiếp tục năm sau đó nữa cô ấy quay trở lại thi và vẫn không đậu. Nhưng vào lần thứ 3, cô ấy xếp ở vị trí đầu tiên trong hàng ngàn thí sinh tham gia – vì thế tôi có một kỉ niệm thật đặc biệt về cô ấy

Lý do mà tôi kể ra câu chuyện có vẻ không liên quan này là vì, mặc dù lần đầu tôi gặp Bom vào 11 năm trước đó, tôi chưa khi nào biết về quá khứ chơi bóng hay quá trình điều trị bệnh tình của cô ấy, mãi đến khi bố cô ấy nói với tôi cách đây 4 năm. Và cô ấy cũng không hề nói cho thành viên nào trong 2Ne1 biết chuyện nào, qua điều này ta có thể thấy đây là những ký ức đau đớn mà cô ấy chôn giấu đi.

Bom đã sử dụng loại thuốc này trong vòng nhiều năm dưới sự quy định của bệnh viện tại Mỹ, cho tới 4 năm trở lại đây cho lịch trình công việc bận rộn, cô ấy không thể bay sang Mỹ. Bà và mẹ cô ấy phải gửi thuốc theo quy định về Hàn Quốc. Vấn đề ở đây là loại thuốc này lại bị chặn ở hải quan, vì bị cấm sử dụng ở Hàn Quốc

May mắn thay, chúng tôi đã nhận được tất cả những chỉ định và hồ sơ y tế của Bom từ bệnh viện bên Mỹ, và chúng tôi đã gửi những giấy tờ này trong quá trình điều tra. Số hồ sơ này đã được chứng mình là đúng, không còn bất cứ vấn đề vướng mặc nào nữa

2NE1 đang bận rộn với chuyến lưu diễn thế giới, cũng đã lâu rồi tôi chưa gặp Bom. Và đêm qua tôi nhìn thấy Bom khóc suốt cả đêm qua, và cảm giác thật tồi tệ khi ở vị trí là người kể ra câu chuyện về quá khứ đau khổ mà cô ấy không muốn tiết lộ

Tôi muốn gửi tới một lời xin lỗi sâu sắc, chân thành nhất vì đã gây ra lo lắng cho mọi người.

Tôi sẽ trở lại với những tin tức tốt hơn trong thời gian sớm thôi. Cám ơn mọi người.

2014.07.01

Chân thành,

Yang Hyun Suk”

 

Source: SBS

V-translated by Bánh ú@Bom (2NE1) Vietnam FC

Leave a Reply

